23/09/2024

Ra mắt & Đặt trước: “Khoa học về nghệ thuật trà” của Tony Gebely

Từ bao đời nay, trà đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của nhiều quốc gia, từ những nghi thức uống trà tinh tế của Nhật Bản, đến nét thanh lịch trong tách trà của người Anh vào mỗi buổi chiều. Dù vậy, phần lớn chúng ta chỉ tiếp cận trà qua góc độ văn hóa và nghệ thuật, mà ít ai biết hiểu sâu về những yếu tố khoa học ẩn sau hương vị đặc trưng của từng loại trà. Trong khi thế giới đã tiến hành nghiên cứu tỉ mỉ về cà phê hay rượu vang, những nghiên cứu khoa học toàn diện về trà, đặc biệt là trà đặc sản – loại trà chất lượng cao được yêu thích bởi sự đa dạng và phức tạp về hương vị – lại đang bị bỏ ngỏ. Đối với người sành trà, trà đặc sản không chỉ là một loại thức uống mà là một cuộc hành trình vị giác độc đáo. Nhưng bằng cách nào mà những hương vị ấy được hình thành? Mỗi lá trà đã trải qua quá trình chế biến cẩn thận thế nào để chuyển hóa thành những lớp hương vị đặc biệt?
Tony Gebely, người sáng lập Hiệp hội Trà đặc sản Hoa Kỳ, đã dành 10 năm để nghiên cứu, thử nghiệm và chia sẻ các ý tưởng của mình trên nền tảng World of Tea. Qua quá trình phản hồi và trao đổi, những ý tưởng này đã được tinh chỉnh và hoàn thiện, mang lại một tác phẩm dễ hiểu nhưng vẫn đầy đủ tính khoa học và chuyên môn. Từ đó, cuốn sách KHOA HỌC CỦA NGHỆ THUẬT TRÀ ra đời như một tác phẩm tiên phong trong việc mang đến cho độc giả cái nhìn sâu sắc và khoa học về trà, đặc biệt là trà đặc sản. Không đơn thuần chỉ là một cuốn sách về nghệ thuật thưởng trà, đây là sự kết hợp tinh tế giữa khoa học và nghệ thuật, giữa việc hiểu về từng quá trình sinh trưởng của cây trà, các thành phần hóa học có trong lá trà, cho đến cách chế biến và thưởng thức một cách tinh tế. Thông qua cuốn sách, anh đã giải mã những bí ẩn đằng sau các loại trà đặc sản và giúp người đọc tự tin pha chế, bảo quản và đánh giá trà tại chính ngôi nhà của mình.
Với cách tiếp cận đơn giản, dễ hiểu, tác phẩm không yêu cầu người đọc phải là một chuyên gia để có thể nắm bắt. Ngay cả những người mới bắt đầu hành trình khám phá trà cũng có thể dễ dàng nắm vững các nguyên tắc cơ bản, từ cách trồng và thu hoạch, đến phân loại và đánh giá trà. Hơn thế nữa, cuốn sách còn giúp độc giả hiểu được sự tương tác kỳ diệu giữa khoa học và thiên nhiên, giữa các thành phần hóa học trong lá trà và nghệ thuật chế biến tinh tế, tạo ra những tách trà đầy hương vị. Book Hunter trân trọng gửi đến bạn đọc KHOA HỌC CỦA NGHỆ THUẬT TRÀ, với bản dịch của Hà Nguyên, cô bạn nhỏ đã được tiếp xúc với trà và yêu thích thức uống đặc biệt từ rất sớm, đồng thời cũng là dịch giả nhí đã gắn bó cùng Book Hunter qua các dự án dịch như Ý nghĩa tâm linh của chính trịTrường học kém thành tích.

THÔNG SỐ SÁCH:

Tên đầy đủ: KHOA HỌC CỦA NGHỆ THUẬT TRÀ

Tác giả: Tony Gebely

Dịch giả: Hà Nguyên

Lĩnh vực: Khoa học, nghệ thuật

Tủ sách: Văn hóa Ẩm thực

Số trang: 192

Cỡ sách: 16x24cm

Trình bày: Bìa mềm, in màu

Lượt in: Lần đầu

Cấp phép: NXB Phụ Nữ Việt Nam

Ngày phát hành: 24/10/2024

GIÁ BÌA: 250.000 VNĐ

Đặt mua KHOA HỌC CỦA NGHỆ THUẬT TRÀ của Tony Gebely với mức giá ưu đãi 20%

Nhân dịp ra mắt, Book Hunter có chương trình:

– Ưu đãi 20% cho các đơn hàng đặt trước KHOA HỌC CỦA NGHỆ THUẬT TRÀ.

Ưu đãi 15% cho các đơn hàng đặt mua các tác phẩm khác thuộc Tủ sách Văn Hóa Ẩm Thực

Chương trình diễn ra từ 24/9/2024 đến hết 24/10/2024. Vui lòng tham khảo thêm & đặt mua bằng cách:

– Đặt mua trực tiếp tại website Book Hunter qua link sản phẩm được gắn sau đây

– Liên hệ qua fanpage chính thức của Book Hunter

– Liên hệ qua Hotline/Zalo 0964491749.

(Lưu ý: Các đơn đặt hàng sẽ được gửi đi sau ngày 24/10/2024)

Về tác giả

900 x 900 LOGO - khoa học của nghệ thuật trà

Tony Gebely là một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực trà và văn hóa thưởng trà, với sự nghiệp gắn liền với việc nghiên cứu, trải nghiệm và chia sẻ kiến thức về các loại trà từ khắp nơi trên thế giới. Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, Tony bắt đầu khám phá niềm đam mê với trà trong những năm đầu đời. Sự tò mò và yêu thích trà của anh đã đưa anh đến với việc nghiên cứu sâu về các loại trà truyền thống, quy trình sản xuất trà tại các quốc gia nổi tiếng về trà như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Sri Lanka.

Gebely đã sáng lập Hiệp hội Trà đặc sản Hoa Kỳ. Anh chính là người hướng dẫn Malcolm Gladwell về trà, và đã tham gia rất nhiều thảo luận chính thống về văn hoá trà trên quốc tế. Anh có Chứng nhận Thẩm định trà cấp Quốc tế, Giải thưởng Trà Thế Giới cho Blog về Trà chất lượng nhất, và Chứng nhận Tea Master Quốc Tế.

Mục lục

Giới thiệu
Cách sử dụng cuốn sách này

Phần I: Khái lược
Chương 1: Định nghĩa về trà
Chương 2: Trồng và thu hoạch trà 
Chương 3; Thành phần hóa học của lá trà
Chương 4: Chế biến trà

Phần II : Phân loại Trà
Chương 5: Loại trà
Chương 6: Lục trà (Trà xanh)
Chương 7: Hoàng Trà
Chương 8: Bạch trà 
Chương 9: Trà Ô Long
Chương 10: Hồng trà hay Trà đen
Chương 11: Trà lên men
Chương 12: Trà biến đổi

Phần III: Thưởng Trà
Chương 13: Các lực thúc đẩy của quá trình pha trà
Chương 14: Chất lượng nước
Chương 15: Các biến số trong pha trà
Chương 16: Tổng kết và áp dụng
Chương 17: Đánh giá trà
Chương 18: Bảo quản trà

Kêu gọi hành động
Ghi chú về nhiếp ảnh 
Lời cảm ơn
Phụ chú: Thập đại danh trà Trung HoaChỉ mục

Các tác phẩm khác thuộc Tủ sách Văn hóa Ẩm thực

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *